ชาวบ้านผวา! จนท.ตามรวบผู้ป่วยโควิด หลังหนีออกจาก รพ.ตะลอนเดินใจกลางเมืองหลายวัน

ตร.กาญจน์ พร้อม อสม.และชาวบ้านตลาดเทศบาลเมืองกาญจน์ ปิดล้อมผู้ป่วยโควิด-19 หลังหนีออกจากโรงพยาบาล มาเดินตะลอนแถวใจกลางเมืองอยู่หลายวัน ทำร้านค้าผวา

เมื่อวันนี้ 26 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสายหยุด ตลาดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ อสม. ได้ทำการปิดล้อม ชายสูงวัยซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 หลังจากชายคนดังกล่าวได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล ไปเดินเพ่นพ่านอยู่แถวตลาดสดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โดยเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการปิดล้อมต่างผวาไปตามๆ กัน เนื่องจากชายคนดังกล่าวได้เดินวนไปมาอยู่รายรอบ อีกทั้งควักบุหรี่ออกมาสูบเป็นระยะ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อสม. ได้แจ้งให้ชายคนดังกล่าวหยุดนั่งอยู่กับที่ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ที่สวมใส่ชุด PPE เข้าไปนำตัวชายดังกล่าวออกจากจุดเกิดเหตุ ก่อนนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล พร้อมทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมทั้งจะได้ทำการตรวจหาเชื้อผู้ประกอบการร้านค้าและลูกจ้างที่อยู่บริเวณดังกล่าวว่ามีผู้ใดติดเชื้อโควิด-19 จากชายคนดังกล่าวหรือไม่

จากการสอบถามชาวบ้านที่เปิดร้านค้าอยู่บริเวณดังกล่าว แจ้งว่าเห็นชายสูงวัยคนดังกล่าว สวมเสื้อยืดสีน้ำเงินและกางเกงขายาวสีดำ พร้อมถือถุงพลาสติกที่ภายในบรรจุหน้ากากอนามัยจำนวนหนึ่ง เดินไปมาอยู่แถวนี้มาหลายวันแล้ว แต่ก็ไม่ได้สนใจ เพราะคิดว่าอาจจะเป็นพวกเมาสุรา จนกระทั่งมาทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลมา ทำให้บรรดาร้านค้าที่อยู่แถวนั้นหวาดผวาไปตามๆ กัน โดยต่างหาน้ำยาฆ่าเชื้อมาทำการฉีดพ่นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด

สำหรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ของวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา มียอดอยู่ที่ 510 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 2,658 ราย เสียชีวิตสะสม 23 ราย โดยเฉพาะที่เรือนจำกาญจนบุรี มีผู้ต้องขังป่วยโควิด-19 ถึง 379 ราย ในเรือนจำแห่งนี้มีผู้ต้องขังกว่า 3 พันคน และทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เข้าไปร่วมประชุมเร่งด่วนกับทางเรือนจำให้ทำการจัดพื้นที่ทำโรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำอย่างเร่งด่วนแล้ว พร้อมกันนี้ยังเร่งดำเนินการเปิดโรงพยาบาลสนามในค่ายเขตพื้นที่ทหาร เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

กาญจนบุรี

กาญจนบุรี

แคว้นโบราณ ด่านเจดีย์ มณีเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งแร่น้ำตก

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

กาญจนบุรี การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตปุ๋ยเคมี การผลิตเคมีภัณฑ์ การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.กาญจนบุรี เขต 1 สพป.กาญจนบุรี เขต 2 สพป.กาญจนบุรี เขต 3 สพป.กาญจนบุรี เขต 4 สพม.เขต 8 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.