ประวิตร อนุญาต 26 หน่วยงาน ใช้ที่ราชพัสดุตามนโยบายรัฐ

กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง มอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุ 26 หน่วยงาน ให้ส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกว่า 561 ไร่ สานต่อภารกิจพัฒนางานด้านสาธารณสุข การศึกษา การท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานราก สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้ประชาชน

วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุเพื่อสนับสนุนภารกิจของส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมอบให้กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ได้ทำการส่งมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุเพื่อสนับสนุนภารกิจของส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งหมด 26 หน่วยงาน

โดยในช่วงไตรมาส 2 ปีงบประมาณ 2564 กรมธนารักษ์ได้พิจารณาอนุญาตให้ส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้ประโยชน์ในที่ราชพัสดุแล้วจำนวน 71 แปลง เนื้อที่ประมาณ 561-2-47.84 ไร่ เป็นการสนับสนุนและส่งเสริมที่ดินให้กับหน่วยงานภาครัฐ ตามภารกิจงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณสุข การศึกษา และการพัฒนาพื้นที่เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รวมถึงการสนับสนุนการท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่น เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

“นโยบายการมอบที่ดินราชพัสดุเพื่อสนับสนุนภารกิจของส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่ได้ให้ความสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้สามารถดูแลตัวเองในขั้นพื้นฐานเพื่อให้ได้รับบริการด้านสวัสดิการทางสังคม สาธารณสุขอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม เกิดการจ้างงานในพื้นที่ ซึ่งเป็นการสร้างสังคมให้เข้มแข็งและยั่งยืน” พลเอกประวิตร กล่าว

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างกรมธนารักษ์ ที่มีการจัดสรรที่ดินราชพัสดุให้กับส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนภารกิจของหน่วยงานผู้ขอใช้ที่ราชพัสดุทั้งในส่วนของราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้สามารถขับเคลื่อนภารกิจให้เป็นรูปธรรมโดยเร็วตามนโยบายของรัฐบาลและยังเป็นการบริหารจัดการพื้นที่ราชพัสดุทั่วประเทศให้เกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุด

ในแนวทางการพัฒนาที่ดินของที่ราชพัสดุ ในส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะนำไปพัฒนาในโครงการต่าง ๆ ทั้งด้านการก่อสร้างโครงการระบบบำบัดน้ำเสียพื้นที่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง, เป็นที่ทำการงานสืบสวนปราบปรามตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี (สมุย) จังหวัดสุราษฎร์ธานี, การก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ปะ จังหวัดลำปาง, การจัดตั้งวิทยาลัยการอาชีพทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี, เป็นแหล่งเรียนรู้ระบบนิเวศปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสวนสาธารณะและนันทนาการ จังหวัดนครสวรรค์, ใช้เป็นสนามกีฬาและที่ตั้งสถานีดับเพลิง เทศบาลเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท เป็นต้น

ซึ่งเชื่อว่าหากภารกิจดังกล่าวสำเร็จจะเกิดประโยชน์ต่อประเทศและเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนในพื้นที่

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

กาญจนบุรี

กาญจนบุรี

แคว้นโบราณ ด่านเจดีย์ มณีเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งแร่น้ำตก

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

กาญจนบุรี การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตปุ๋ยเคมี การผลิตเคมีภัณฑ์ การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.กาญจนบุรี เขต 1 สพป.กาญจนบุรี เขต 2 สพป.กาญจนบุรี เขต 3 สพป.กาญจนบุรี เขต 4 สพม.เขต 8 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.