ผู้ว่าฯกาญจน์ จ่อตั้งรพ.สนาม 2 แห่ง รองรับผู้ป่วยติดเชื้อทั้งในและนอกจังหวัด

ผู้ว่าฯกาญจน์ จ่อตั้งรพ.สนาม 2 แห่ง รองรับผู้ป่วยติดเชื้อทั้งในและนอกจังหวัด เพื่อให้ได้รับการรักษาอย่างทั่วถึง และบรรเทาปัญหาขาดแคลนเตียงในพื้นที่อื่น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ 9 ก.ค.64 ที่ห้องประชุมหลวงปู่หลิว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 14 ปี 2564 โดยมี นพ.นิพนธ์ พัฒนกิจเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาล นายอำเภอ ผู้แทนตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ผู้แทนจากกองพลทหารราบที่ 9 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมฯ

ทั้งนี้ ได้มีการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดกาญจนบุรี ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 792 ราย ในด้านเตียงผู้ป่วยยังสามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ ในโรงพยาบาลทุกแห่งของจังหวัดกาญจนบุรี ในที่ประชุมได้มีการพิจารณาหารือในเรื่องการจัดตั้งโรงสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยทั้งในและนอกจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้ได้รับการรักษาอย่างทั่วถึงและแบ่งเบาภาระและบรรเทาปัญหาการขาดแคลนเตียงในพื้นที่อื่นๆ ซึ่งขณะนี้ได้มีการดำเนินการแล้ว แห่งแรกคือที่โรงพยาบาลมะการักษ์ โดยใช้อาคารพักแพทย์ พยาบาล ที่มีจำนวน 88 ยูนิต สามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 320 เตียง

โดยรอบบริเวณมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ทั้งไม่อยู่ในที่ชุมชน ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวก ปลอดภัย และเป็นอาคารที่แบ่งพื้นที่และสัดส่วนอย่างชัดเจน ซึ่งได้มีการจัดทำประชาคมกับชุมชนบริเวณใกล้เคียงมีความยินยอมให้ดำเนินการได้แต่ขอให้มีการปรับปรุงสภาพโดยรอบให้มิดชิดพร้อมทั้งขอให้ประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชนทั่วไปให้ทราบ ส่วนแห่งที่สองคือ ศูนย์ OTOP บริเวณถนนบายพาส ภายใต้ความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 100 เตียง ซึ่งจะมีการปรับปรุงสถานที่ให้มิดชิดสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

ในส่วนของการบริการฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19 ขณะนี้รอรับการจัดสรรจากส่วนกลางและให้ผู้ลงทะเบียนรับวัคซีนเข้ารับการฉีดวัคซีนตามลำดับ พร้อมทั้งจะจัดสรรฉีดให้อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านให้ได้รับวัคซีนจนครบ เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่และใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยง

นอกจากนี้จังหวัดกาญจนบุรียังได้ออกคำสั่งปิดอำเภอสังขละบุรีและระงับการใช้ช่องทางสำหรับการนำเข้า-ส่งออกสินค้าและสินค้าผ่านแดนทุกประเภท ณ จุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี เป็นการชั่วคราว เพื่อทำการฆ่าเชื้อทำความสะอาดและออกตรวจเชิงรุกในกลุ่มผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงสูงและเคาะประตูบ้านค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และนำเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

กาญจนบุรี

กาญจนบุรี

แคว้นโบราณ ด่านเจดีย์ มณีเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งแร่น้ำตก

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

กาญจนบุรี การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตปุ๋ยเคมี การผลิตเคมีภัณฑ์ การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.กาญจนบุรี เขต 1 สพป.กาญจนบุรี เขต 2 สพป.กาญจนบุรี เขต 3 สพป.กาญจนบุรี เขต 4 สพม.เขต 8 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.