สมเด็จพระวันรัต หนุน ‘โคก หนอง นา’ เตรียมมอบที่ดินให้ ‘พช.’ ช่วยสงเคราะห์เด็ก-ประชาชน

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่วัดบวรนิเวศวิหาร นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) พร้อมด้วย ผศ.พิเชฐ โสวิทยาสกุล และทีมงานเจ้าหน้าที่กรมการพัฒนาชุมชน ได้เข้าพบ สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร นายปรีชา ธรรมภิภพ กรรมการและเหรัญญิก มูลนิธิโรงพยาบาล และโรงเรียนสมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต นายสุรชัย ฉายินธุ ผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการวัดบวรนิเวศวรวิหาร เพื่อหารือการดำเนินโครงการ พัฒนาพื้นที่ต้นแบบเพื่อการพัฒนาคุณภาพตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “หนอง นา” ด้วยหลัก บวร โดยดำเนินการในพื้นที่ของ มูลนิธิโรงพยาบาล และโรงเรียนสมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

ด้วยสมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) ประธานมูลนิธิมูลนิธิโรงพยาบาล และโรงเรียนสมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต ต้องการให้มีการใช้ประโยชน์ที่ดินของมูลนิธิเพื่อช่วยสร้างคนสร้างสังคม โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ควรจะได้เรียนรู้ทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่โคก หนอง นา เมื่อพ้นจากโรงเรียนก็จะสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยขอให้ โคกหนองนา นี้ได้เผยแพร่หลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ไปสู่ผู้คนด้วย การดำเนินการในครั้งนี้ก็จะเป็นไปตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงแนะแนวทางการดำเนินการตามหลัก บวร โดยสมเด็จพระวันรัตมีบัญชาให้นำเรื่องเสนอที่ประชุมกรรมการมูลนิธิเพื่ออนุมัติให้ใช้พื้นที่จำนวน 200-300 ไร่ที่อำเภอไทรโยค กาญจนบุรี เพื่อการนี้โดยเร็ว

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา” เป็นการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงหรือทฤษฎีใหม่ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชปณิธานที่จะ สืบสาน รักษา และต่อยอด โดยได้พระราชทานโครงการ “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” เพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่พสกนิกรชาวไทย โดยมุ่งสร้างภูมิคุ้มกันให้ทุกครัวเรือนและพัฒนาคนให้มีความรู้และปรับตัวให้สามารถดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข มีอาชีพ สร้างรายได้ ท่ามกลางวิกฤตโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

กาญจนบุรี

กาญจนบุรี

แคว้นโบราณ ด่านเจดีย์ มณีเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งแร่น้ำตก

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

กาญจนบุรี การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การปั้มโลหะ การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตซิเมนต์ ปูนขาว การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตปุ๋ยเคมี การผลิตเคมีภัณฑ์ การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.กาญจนบุรี เขต 1 สพป.กาญจนบุรี เขต 2 สพป.กาญจนบุรี เขต 3 สพป.กาญจนบุรี เขต 4 สพม.เขต 8 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. เอสเอ็มอี โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.